13.4.10

Summer Rain

Matagal-tagal na din akong hindi nakapagsusulat!
Grabe! wan wik!
Wan wik na puros paper at postlabs!
Sa wan wik na un nakagawa ng "thesis proposal"..
Sa wan wik na un nakatapos ng isang project na kamuntik-muntikang pumalpak.
Buti na lang ang mga tao magaling sa cramming.
Mas creative pag under pressure. Galing!
Pagkapasa ng mga kulang ng requirements...
sabay busyaw ng "shet! tapos na ang second sem!"

kinabukasan...

Summer sem na...

p*ta! walang pahinga! kayod kalabaw!
di uso ang bakasyon dito! ang magbakasyon hahabulin ni Jolibee pag balik pasok.
buti na lang PE lang ang inenroll ko!
P 570.50 yan tol! o ha o ha!
ang masama lang alas syete ng umaga ang klase!
at malamang sa malamang tatamarin din pumasok ang prof..
malas lang kung pumasok ka ng maaga tapos malalaman mong wala pala siya!
badtrip!

parang kanina lang!
excited pa naman akong pumasok at mag-duckpin bowling!
so dating ako ng 6:30am.. ok maaga pa.. abang muna sa labas ng bowling alley..
after 15mins dumadami na kami... mula sa 5 naging 20 na ata...
after 15 mins ulit... dumadami na ang ang inip ko! shet nasan na kaya ang prof namin?
after 15 mins ulit... dumadami na ang naiinip gaya ko! may mga nagrereklamo na:
"sheyt! weyr is the prof ba!? He iys so tegel nemen!"
"homeged! my feyt iys so meyking ngeley na!"
"deym! so hot nemen hiyr! its leyk so init!" (nakajacket siya ng makapal)
after 15 mins ulit... di ko na talaga kaya ang pagkainip!
punta ako ng gym! at sa di inaakalang pangyayari, sumunod ang mga classmates ko!
nagmukang exodus ang ginawa namin at ako si moses na may hawak na tungkod at kumakanta ng "Let my people go"!

pagdating sa gym, wala ang prof! badtrip! badtrip! badtrip!
sayang ang tulog ko! p*ta!
haaaay!!

buti na lang presko ngaun kahit papaano!
kasi umulan kaninang umaga!
at makulimlim pa ngayon!
Ito ang kaunaunahang ulan for the Summer sem...
Let's call it... the "SUMMER RAIN"
nabawi ang lahat ng badtrip ko dahil sa preskong idinulot ng SUMMER RAIN...
sana lang manatili ang pagkapresko ng araw hanggang mamaya!
to ensure the preskoness of the day...
let us SUMMER RAIN DANCE!!!

2 comments:

  1. Di ko gets. o:
    Bakit ka hahabulin ni Jollibee pag nagbakasyon ka?

    ReplyDelete
  2. panakot lang ua...
    nakakatakot kasi si Jolibee...
    ang laki niyang bubuyog...

    ReplyDelete